วันที่ผลิต วันที่หมดอายุ มีความสำคัญอย่างไร

วันที่บนบรรจุภัณฑ์ หรือหมายเลข Lot ของสินค้าเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่พบเห็นได้ทั่วไปบนผลิตภัณฑ์หรือสินค้าต่างๆ เพื่อบอกถึงวันที่ผลิต วันที่หมดอายุกับผู้บริโภคเพื่อให้ทราบถึงระยะเวลาที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์นั้น รวมถึงยังช่วยในการคัดแยกสินค้าตามวันที่ผลิตได้อีกด้วย ดังนั้นการพิมพ์วันที่ผลิต วันที่หมดอายุบนบรรจุภัณฑ์สินค้านั้นไม่ใช่เพื่อปฏิบัติตามข้อบังคับทางกฎหมายเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยจัดการสินค้าภายใน หรือเพื่อระบุผลิตภัณฑ์ในเส้นทางด้านโลจิสติกส์ได้

สำหรับเครื่องพิมพ์วันที่ลงบนบรรจุภัณฑ์นั้นจะทำงานโดยการสั่งพิมพ์วันที่ลงบนวัสดุ เช่น บนฉลากสินค้าหรือบนวัสดุที่บรรจุสินค้า โดยสามารถสั่งพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถสั่งพิมพ์ลงบนเนื้อบรรจุภัณฑ์ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กระดาษ ซองพลาสติก ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับประสิทธิภาพของการทำงานของเครื่องพิมพ์วันที่บนบรรจุภัณฑ์ แบบระบบพิมพ์ Hot Ink และระบบพิมพ์ Hot stamp foil ค่ะ 

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแบบที่ใช้หมึก Hot ink (ลูกหมึกร้อน) นั้น เช่น เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต MY380 ซึ่งการพิมพ์แบบ Hot ink (ลูกหมึกร้อน) เป็นวิธีที่ประหยัดและมีการพิมพ์ที่คมชัดและสามารถยึดเกาะได้ดี หมึกแห้งเร็ว สะอาด ไม่มีกลิ่น ส่วนปริมาณการพิมพ์นั้นก็ยังสามารถพิมพ์ได้เยอะด้วยความเร็วสูง อีกทั้งด้วย Hot ink roll มีราคาที่ค่อนข้างถูกและมีอายุการใช้งานที่นานจึงทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เหมาะสำหรับพิมพ์วันที่ผลิต วันที่หมดอายุ ลงบรรจุภัณฑ์ประเภท อาหาร หรือกล่องบรรจุยา เป็นต้น 

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแบบที่ใช้ Hot stamping foil หรือเทปหมึกความร้อน เช่น เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต HP241B เป็นการพิมพ์โดยให้หัวพิมพ์ถ่ายเทความร้อนลงบนริบบอน ทำให้หมึกริบบอนละลายลงบนพื้นผิววัสดุ การพิมพ์แบบ Hot stamping foil นั้นเป็นการพิมพ์ที่มีความคงทนสูง ติดแน่นทน สามารถพิมพ์ลงวัสดุที่เป็นพลาสติก และกระดาษได้ เหมาะกับงานกับอุตสาหกรรม อาหาร ยา เครื่องสำอาง และอุตสาหกรรมอื่นๆ

การที่เราเลือกเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต วันที่หมดอายุ ให้เหมาะสมกับประเภทงาน หรือจำนวนงานต้องการต่อวันจะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้มากขึ้นด้วย 

เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตทั้งแบบ Hot ink และ Hot stamping foil ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง สามารถสอบถามเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตเพิ่มเติมกับทางเราได้ เรามีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ที่สามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนำเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตไปใช้งานได้ โทร.02-136-9171-4
Visitors: 124,464